คนมันจะแชมป์ !... ท็อปกันลบทุกคำสบประมาท คว้าชัยชนะที่มิซาโน่หลังเป้กโก้ซบสนามกรวด เมียร์ร้อนแรงอีกครั้งควงโปล์ขึ้นโพเดียม !

การแข่งขันศึกโมโต จีพี 2020 สนามที่ 8 (เรซที่ 7 ของรุ่นโมโต จีพี)ที่สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่ ไฟอำนาจดับลงเซอรไพล์สไม่น้อยกับการออกตัวเริ่มเกมส์ของมาเวอร์ริค วิญญาเลส เจ้าของอันดับโพลโพซิชั่น ที่แม้นว่าแจ็ค  มิลเลอร์ของดูคาติจะสะดุ้งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่โค้งแรกแต่วิญญาเลสก็เก็บได้จากนั้นทันทีพร้อมทะยานขึ้นนำได้ในช่วงแรกและขี่เหลือนเด็กเก็บกด พยายามเร่งทำเวลาเพื่อยืดระยะออกมาจากกลุ่มที่ตามมาทันที

เรื่องช็อคของสาวกยามาฮ่ามาเยือนจากนั้น  เมื่อ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานสองล้อเจ้าถิ่นหลุดออกจาแทร็คก่อนที่จะยกขึ้นมาสู้ต่ออีกครั้งในลำดับรั้งท้ายขบวน ตามมาด้วยแบรด  บินเดอร์ของเคทีเอ็มไม่นานจากนั้น และเป็นอเล็กซิส เอสเปกาโร่ที่จบเกมส์ไปอีกคัน เรียงหน้าอาบน้ำก่อนเป็นขบวน

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเริ่มร้อนแรงขึ้นมาทำเวลาขยับเข้าหามาเวอร์ริค วิญญาเลสได้กระชั้นเข้ามาเรื่อยๆ และโค้งที่ 4 ก็เชือดจากจังหวะที่วิญญาเลสไม่เนี๊ยบเท่าไหร่ผ่านขึ้นหน้ามารั้งอันดับผู้นำทันที ช่วงแรกเหมือนเทพควอลิฟายจากยามาฮ่าจะขัดขืนแต่ในที่สุดก็รั้งความร้อนแรงดาวรุ่งอิตาเลี่ยนของดูคาติไม่ได้ บัญญาญ่าเริ่มยืดออกไปทันที

อันดับผู้นำไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อบัญญาญ่าดูเหมือนจะคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และรอสซี่ที่พยายามกลับเข้ามาสู่การแข่งขันอีกครั้งหลังล้มในช่วงต้นเกมส์นั้นก็ไปต่อไม่ไหว ออกจากการแข่งขันไปขณะที่เกมส์เหลืออีก  11 รอบ เรื่องช็อคของสายเลือดรอสซี่ยังไม่จบ ช่วงปลายเกมส์ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าที่เหมือนคุมสถานการร์ในอันดับจ่าฝูงอยู่แล้ว หลุดออกไปจากแทร็คดื้อๆ ทิ้งโอกาสเปิดซิงชนะในสนามนี้ไปทันที

อันดับผู้นำเปลี่ยนมือมาเป็นมาเวอร์ริค วิญญาเลสทันทีด้วยระยะห่างที่วางใจได้ ความมันส์มาตกอยู่ที่การดวลกันของกลุ่มสองที่มีโปล์ เอสเปกาโร่, โจอัน เมียร์และฟบิโอ ควอตาราโร่แลกกันอย่างถึงพลิกถึงขิง แต่เรื่องช็อคมาอีกครั้งสำหรับสาวกยามาฮ่าทีม เมื่อฟาบิโอ  ควอตารารโร่นั้นโดนโทษ Long Lapในรอบสุดท้าย  และผลการแข่งขันเป็น “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลส กระชาก  Yamah YZR M1 ลบทุกคำสบประมาทคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ตามมาด้วย “คุณจัน”โจอัน เมียร์จากซูซูกิที่ร้องแรงเหลือเกินในช่วงปลายเกมส์ และโปล์ เอสเปกาโร่รั้งอันดับที่ 3 บนโพเดียม

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar