“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่สุดกลิ้ว ไร้สัญญาณเตือนใดใดแล้วโดนโทษเลย แถมเรซไดเร็คเตอร์ไม่เจรจาด้วยสักแอะ !

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ  ควอตาราโร่ พลาดโอกาสทวงตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมไปอย่างน่าเสียดาย กับการแข่งขันเรซล่าสุดที่สนามมิซาโน่ ในซานมาริโน่ เจ้าตัวคั่วโพเดียมอยู่กับโจอัน เมียร์และโปล์ เอสเปกาโร่ แต่ท้ายที่สุดแล้วโดนโทษจากการที่ไปขับรถเกินแทร็คลิมิตในรอบสุดท้าย ควอตาราโร่ไม่ได้วิ่งอ้อมในพื้นที่ที่กำหนดโทษดังกล่าวนั้นปรับมาเป็นบวกเวลาเพิ่มไปอีก 3 วินาที ทำให้ยอดดาวรุ่งฝรั่งเศสต้องรับอันดับที่ 4 ไปโดยปริยาย

การคั่วอันดับที่ 3 มารับลำดับที่ 4 นั้นมีคะแนนสะสมต่างกันอยู่ 3 คะแนน ทำให้แทนที่ควอตาราโร่จะมีโอกาสเก็บคะแนนแซงหน้าโดวิซิโอโซ่ได้ ตอนนี้ทำได้เพียงไล่ตามหลังอยู่ 1 แต้ม การลงโทษแบบนี้ปกติแล้วจะมีการส่งสัญญาณเตือนนักแข่งว่ามีโอกาสโดนโทษ ซึ่งควอตาราโร่ออกอาการโมโหสุดขีดที่ไม่เคยได้รับสัญญาณดังกล่าว มารู้ตัวอีกทีก็โดนลงดาบจนเสียประโยชน์เลย

ฟาบิโอ  ควอตาราโร่

“.......ผมไม่ได้รับข้อความเตือนใดใดเลยบนแดชบอร์ดบอร์ดว่าผมเสี่ยงและมีโอกาสที่จะโดนโทษเนื่องจากเลยแทร็คลิมิต ผมแวปมองไปที่แผงมอนิเตอร์ถึง 3 ครั้งต่อโค้งแต่ไม่มีไฟสีส้มกระพริบขึ้น ถ้ามีผมจะเห็นแน่นอน และหากผมได้รับแจ้งผมจะระวังมากยิ่งขึ้นและไม่ให้เลยลิมิตในรอบสุดท้าย

(การไม่มีสัญยาณเตือนใดใดจากเรซ ไดเร็คเตอร์)นืคือสิ่งที่เราต้องคิด ผมเดินเข้าไปบอกเรซไดเร็คเตอร์ แต่พวกเค้าไม่ฟังอะไรเลย(ขณะพูดเสียงโมโหเต็มที่)”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar