ดื้อยา ?!... เดอะด็อคเตอร์เผยยางฮาร์ดไม่ใช่ปัญหา ยอมรับผิดพลาดเองจนต้องออกจากการแข่งขัน เชื่อโมโต จีพีโอกาสยังเปิดสำหรับทุกคน

โด๊ปยามาเต็มที่ก่อนลงสนามสำหรับ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานเจ้าถิ่นของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม อย่างไรก็ดีชราแมนพลาดหลุดออกจากเกมส์ตั้งแต่ต้นการแข่งขันแม้นว่าจะพยายามกลับมาสู้อีกครั้งแต่ก็ต้องยอมรับสภาพว่าไม่อาจฝืนได้ ความคาใจที่สูญเสียโอกาสไล่ล่าโพเดียมที่ 200 ในเรซแรกที่มิซาโน่ ต้องยกยอดไปตั้งหลักใหม่ในสนามหน้าที่มอลเมลโล่(คาตาลัน)

เดอะด็อคเตอร์ออกมายืดอกยอมรับแมนๆ ว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นจากตัวเค้าเอง แต่มั่นใจว่านี่ไม่ได้ตัดโอกาสในการลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวเพราะว่าการแข่งขันนั้นเบียดเหลือเกินและโอกาสก็เปิดกว้างสำหรับทุกๆ คน

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......เราพูดคุยกัยอย่างมากเกี่ยวกับโอกาสในการคว้าแชมป์โลกโมโต จีพีปีนี้ เพราะว่าช่องว่างของคะแนนนั้นเบียดกันมาอย่างมาก หนามนี้ผมเสียคะแนนไปหลายแต้มแต่ว่าโอกาสยังเปิดกว้างอยู่ และทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ เส้นทางสู่แชมป์ยังเปิดสำหรับทุกคน สำหรับเราเราต้องหาความเร็วให้ได้ก่อนเพื่อให้ไปสู้กับคนอื่นได้

ผมพลาดที๋โค้ง 4 มันเป็นการผิดพลาดของผมเอง ผมต้องเร่งให้มากขึ้นเพื่อสู้ในการชิงอันดับ แต่ยังขาดการยึดเกาะเมื่อต้องเร่งมากขึ้น

เราตัดสินใจที่จะลงแข่งด้วยยางฮาร์ด แต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่ปัญหา ฟาบิโอก็ใช้ยางฮาร์ดและเค้าก็สามารถสู้กับคู่แข่งได้ ผมไม่คิดว่าการเลือกยางคือความผิดพลาด การพลาดโค้งที่ 4 นั้นเป็นความผิดของผมเอง

เราต้องปรับปรุงกริปใช่ช่วงหลังเมื่อต้องเร่งความเร็ว ดูเหมือนว่าตอนควอลิฟายไม่ได้เลวร้ายมากนักแต่ว่าในเรซผมพบกับความยากลำบากมากกว่าเล็กน้อย ผมไม่สามารถประเมินได้ในเรซนี้ว่าตัวเองมีศักยภาพขนาดใหนแต่ก็พอสัมผัสได้ว่าดีกว่าเรซแรกที่นี่เล็กน้อย

สิ่งที่ดีคืออีกไม่กี่วันเราจะได้ลงสนามแข่งอีกครั้งที่บาเซโลน่า ที่นั่นเป็นสนามที่ผมชอบ การยึดเกาะแตกต่างกันมากและโดยปกติเรา(ยามาฮ่า)จะทำได้ดี”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar