ช๊าดดดดอั๊พ !... วิญญาเลสเผยที่มาท่าจุ๊ปาก หลังซิวชัยตอบโต้ทุกคำวิจารณ์ที่มิซาโน่ !

“ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลส ยอดนักแข่งหัวใจงูของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม ซึ่งตอนนี้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่คั่วแชมป์โลกโมโต จีพีปีนี้เต็มตัว เจ้าตัวได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลังกับฟอร์มที่กิงก่องแก้วเหลือเกิน สุดท้ายหัวจิตหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ของแฝดแอ๊ดก็ตอบโต้ด้วยผลงาน คว้าชัยชนะในการแข่งขันโมโต จีพีสนามล่าสุดที่มิซาโน่ไปแบบสุดสระไดร์

วิญญาเลสแม้นว่าบุคลิคเป็นคนพูดน้อยอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างมาก แต่เจ้าตัวเป็นคนที่มีบุคลิคที่ตรงมาตรงไปเสมอ ซึ่งกับช่วงฟอร์มตกนั้นมักจะมีทัศนะที่เจ้าตัวให้เหตุผลว่าเกิดจากอะไรบ้าง แน่นอนเสียงสะท้อนกลับคือการกล่าวหาว่าวิญญาเลสนั้นเต็มไปด้วยข้อแก้ตัว ไม่เพียงแต่แก้ปัญหาไม่ได้ยังไม้กล้าพอที่จะรับความจริงด้วยซ้ำ

ล่าสุดกับการคว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาลนี้และเป็นการซิวชัยแรกของยามาฮ่าแฟคทอรี่ทีม ขณะควบรถผ่านธงตราหมากรุกนั้น วิญญาเลสยืนขึ้นแล้วเอามือมาทำท่าจุ๊ปาก เป็นการสื่อสารออกมาทำนองที่ว่าให้หยุดพูดหรือเงียบไปซะแบบนั้น คำถามคือ วิญญาเลสส่งสัญญาณถึงใคร

เจ้าตัวเปิดเผยเรื่องนี้กับสื่อบ้านเกิดอย่างมาร์ก้าว่า มันคือการสื่อว่าให้หุบปากซะ แต่คนที่เค้าบอกให้หุบปากนั้นคือตัวของวิญญาเลสเอง ซึ่งการกระทำนี้คือการพยายามบอกตัวเองว่าต่อจากนี้ให้ก้มหน้าทำงานให้หนักแล้วคว้าชัยชนะมาให้ได้เหมือนที่ทำในสนามนี้ เพราะการเอาแต่บ่นและแจ้งถึงปัญหาเหมือนก่อนหน้านี้ ไม่ใช่ทางแห่งแสงสว่าง

มาเวอร์ริค  วิญญาเลส

“.......ชัยชนะเป็นอะไรที่สำคัญและดีมากสำหรับผม ผมรู้ว่าหลายคนตั้งคำถามและสงสัยในตัวผม พวกเค้าคิดว่าปัญหาคือเรื่องของจิตใจ แต่ความคิดของผมคือเรื่องจริง ผมไม่สามารถค้นหาความมั่นใจในการขับขี่รถได้ แล้วเราก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ต้องทำ ผมมีแรงกระตุ้นอย่างมากและก็เชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ด้วย

การทำท่าจุ๊ปากนั้นผมพูดกับตัวเอง พยายามบอกตัวเองว่าให้สงบสติการมณ์เอาไว้เมื่อผลงานหรือการแข่งขันมันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมต้องการ ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกหัวร้อนและหงุดหงิดมากและผมก็ไม่ได้ระบายให้ใครได้ฟังเลย”

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar