จับตาสถานการณ์เรปโซล/แฟคทอรี่ฮอนด้า สัญญาใหม่ยังไม่คืบกับสถานการณ์เศรษฐกิจและผลงานมินำพา !

สิ้นปีการแข่งขันเป็นรอยต่อของสัญญาหลายๆ ฉบับที่นักแข่ง ทีม ผู้สนับสนุนที่เกี่ยวข้องในการแข่งขันโมโต จีพีได้ยืดอายุสัญญาในการร่วมงานกัน หรือมีการปรับเปลี่ยนผู้ร่วมงานกันเพื่อความเหมาะสม เราได้เห็นหลายๆ ดีลนั้นทำการขยับไปแล้วซึ่งทำให้เกิดความตื่นเต้นและเฝ้ารอภาพใหม่ๆ ที่กำลังจะมาถึงในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ดี มหาดีลที่เป็นภาพติดตามแฟนๆ ทั่วโลกมานานระหว่างเรปโซลและฮอนด้าทีม สัญญาฉบับปัจจุบันนั้นจะจบลงในสิ้นปีนี้ โดยที่พวกเค้าเริ่มต้นร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 1995 ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์คลาสมามากมายจนแทบแยกไม่ออกแล้วว่า แฟคทอรี่ทีมฮอนด้ากับเรปโซล หากไม่ได้ตีคู่ไปด้วยกันจะเป็นอย่างไร

กระแสข่าวก่อนหน้าการแข่งขันฤดูกาลนี้เพ่งเล็งสัญญาของทั้งสองฝ่ายว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด เมื่อยังไม่มีการประกาศดีลใหม่เกิดขึ้น ล่าสุดสถานการณ์น่าติดตามไม่น้อยเมื่อการแข่งขันนั้นดำเนินเลยครึ่งทางของปีนี้มาแล้ว แต่การเจรจาหรือข้อตกลงอย่างเป็นทางการระหว่างเรปโซลและฮอนด้ายังไม่เกิดขึ้น

ปัญหาส่วหนึ่งซึ่งทั่วโลกกระทบเหมือนกันคือโรคระบาดอย่างโควิด 19 ที่ทำให้ผลประกอบการและงบประมาณนั้นจำเป็นต้องได้รับความระมัดระวังอย่างมาก แต่เรื่องของผลงานที่ฮอนด้า แฟคทอรี่ทีมทำได้ในปีนี้ก็คืออีกเรื่องสำคัญ เพราะนักแข่งเรปโซล ฮอนด้ายังไม่สามารถพารถขึ้นโพเดียมให้แฟนๆ ได้เห็นเลยสักครั้ง ต้องบอกว่าไม่น่าปลื้มเท่าไหร่สำหรับผู้สนับสนุนที่ต้องประเคนงบที่รายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า ราวๆ 15 ล้านยูโร/ปี ออกมาแนวนี้แล้วเรื่องราวระหว่างฮอนด้าและเรปโซลจึงถูกจับตาอย่างมากในช่วงนี้

มีการประเมินกันว่าหากเรปโซลและฮอนด้าแฟคทอรี่ไม่สามารถต่อสัญญากันได้ เจ้าใหม่ที่พร้อมจะเข้ามาเสียบก็คือ REDBULL ยอดแบรนด์จากประเทศออสเตรีย นอกจางบประมาณแล้วเรื่องของไลน์อัพในปี 2021 ก็ลงล็อคพอดีเมื่อเป็นสปอนเซอร์หลักของนักแข่งในทีมโรงงานฮอนด้าทั้งสองคนอย่างโปล์ เอสเปกาโร่และมาร์ค มาเกซอีกด้วย

เรดบูลนั้นมีรายงานว่ากำลังจะถอนสมอจากการเป็นผู้สนับสนุนเคทีเอ็ม เทคทรี และการเคลื่อนไหวนี้ถูกจับโยงว่ามีความเป็นไปได้ที่พวกเค้าจะสนใจมาซัพพอร์ทยอดทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่างฮอนด้า พร้อมทั้งกระแสข่าวก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า แบรนด์ยี่ห้อน้ำมันดังอย่างเชลล์ก็ว้อนท์อยู่เช่นกันครับ

ร่วมงานกับฮอนด้าและประสบความสำเร็จมาตังแต่งยุค WGP500

ประสบความสำเร็จในรุ่นเล็กเช่นกันสำหรับเรปโซล

นอกจากเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว เรปโซลยังมีส่วนสนับสนุนหลายๆ ทีมสู่ชัยชนะในบทบาทผู้สนับสนุนร่วม

MTF มี Channel YOUTUBE แล้ว #ฝากติดตามด้วยครับ
https://www.youtube.com/channel/UCx83j-F4TqDylE7SqbkvLuw?view_as=subscriber

MTF มีกลุ่มเปิดแล้ว
https://www.facebook.com/groups/668603413931376/

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.gp-inside.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2020 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar