Special Trip : Honda All New Forza350

Special Trip : Honda All New Forza350
eSP+ ใหม่ 4 วาล์ว แรง/ลื่น/สมูท ตามสั่ง ทุกช่วงเวลาคือการ “ฮันนีมูน”

กาลครั้งหนึ่งไม่นานเท่าไหร่ MTF ได้รับจดหมายไฟฟ้าร่อนมาให้ไปเป็นหนึ่งในผู้ทดสอบ Honda All New Forza350 ที่ลานกิจกรรมเมืองทองธานี ซึ่งไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า เอ.พี.ฮอนด้าพึ่งสะบัดผ้าคลุม Honda All New Forza350 โมเดลใหม่ล่าสุดของพวกเค้า การเปิดตัวครั้งนี้นอกจากการทดสอบแล้ว ยอดจองก็สั่นสะเทือนไม่แพ้กัน

จะถูกจะแพงขอให้แดงไว้ก่อน !

คำตอบคือสีแดง หลังจากที่โต๊ะรับจอง จนท. ถามว่าพี่รูปหล่อสนใจสีใหนคะ ? หลังการทดสอบแบบหมวกกันน็อคยังไม่ได้ถอด เราปรีเข้าไปสู่ขอมันเลยทันที และนี่ก็ปาเข้าไปเดือนกว่าๆ แล้วตั้งแต่รับรถมาใช้งาน ได้รู้จักกันทุกท่วงท่า ทุกศักยภาพว่ามันเจ๋งแค่ใหน

เอ.พี. ฮอนด้าจัดกิจกรรมสุดพิเศษให้กับพี่พี่สื่อมวลชนที่ได้เป็นเจ้าของ Honda All New Forza350 ทริปเล็กๆ ครั้งนี้จึงไม่มีเพียงความอบอุ่น สนุกสนาน และได้ขี่รถอันเป็นจริตที่อยู่ในดีเอ็นเอแล้ว ยังได้คุยกับคนคอเดียวกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งาน ว่าที่สุดของ Honda All New Forza350 ที่ขึ้นแท่นเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ท๊อปคลาสเบอร์หนึ่งของไทยไปแล้วนั้น มันเป็นที่หนึ่งของที่สุดได้อย่างไรกัน

 

กองทัพย่อมๆ ของ Honda All New Forza350 ที่จุดนัดหมาย บางลำมีของแต่งงอกมาเป็นกระสัย เพื่อให้การใช้งานนั้นตอบโจทย์ที่แตกต่างกัน พรีเมี่ยมตามประสงค์ของแต่ละเจ้านายว่าเน้นไปที่สมรรถนะการขับขี่หรือความสวยงาม

Honda All New Forza350 ของ MTF หน่ะเหรอ เดิมๆ เหลือๆ ด้วย....

สุดยอดด้วยเครื่องยนต์ eSP+ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า หรือจะ Piston Oil Jet ระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นบริเวณใต้ลูกสูบ และปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ 2 ห้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ช่วยลดแรงเสียดทานและระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ หรือจะ ปลอกเสื้อสูบแบบ Spiny sleeve พื้นผิวโดยรอบมีความขรุขระช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน หรือจะตำแหน่งหม้อน้ำใหม่ จากเดิมอยู่ที่ด้านข้างตัวรถ ขยับมาที่ด้านหน้าสามารถรับลมขณะขับขี่เพื่อให้การระบายความร้อนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

สภากาแฟเล็กๆ ที่ถกกันอย่างสนุกสนานกับคู่ใจที่จอดรออยู่ข้างนอก Honda All New Forza350 ก่อนที่จะไปตะลุยกันว่า ฮันนีมูนที่ผ่านมาประทับใจการใช้งานอย่างไรบ้าง และยังมีอะไรที่เก็บซ่อนอยู่ที่ยังไม่ได้รีดออกมาหมด งานนนี้ เอ.พี. ฮอนด้ามีเป็นหัวหน้าหมู่ได้สนทนากันมันส์ไปเลย

MTF หน่ะเหรอ อยากจะโทรไปที่บ้านพร้อมตอนนั้นจริงๆ ว่า “เห็นม่ะ พรีเมี่ยมขนาดใหน ทีหลังอย่ายึกยัก !!”

 

ตัดมาที่ช่วงพรีเซ้นท์ของ MTF กับการใช้งานช่วงน้ำผึ้งพระจันทร์ที่ผ่านมา สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ หล่อ ล่ำ ล้ำสมัย ดุดัน นุ่มนวล รู้ใจรู้จังหวะรู้มือ แก้ทุกโจทย์ที่เคยคาใจให้จบใน Honda All New Forza350 ประทับใจครั้งแรกตั้งแต่การได้ไปขับทดสอบแล้ว มันเป็นเวลาที่ดีจริงๆ นะที่ได้ไปใหนมาใหนด้วยกัน

โดนใจกับเครื่องยนต์ลูกใหม่ใหม่ eSP+ 4 วาล์ว ที่อัดมาด้วยกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคม แรงขึ้น ลื่นขึ้น ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมข้างทางอีกด้วย วิ่งชมความเขียวขจีได้ด้วยรอยยิ้มเลยครับ

 

ก่อนเดินทาง ชักภาพคู่กันหน่อย ขอบคุณภาพสวยๆ จาก เอ.พี.ฮอนด้าครับ หลายท่า ตามสั่งกันทุกคันเลยกับพี่พี่ร่วมทริป เห็นเงียบๆ ขรึมๆ แบบนี้แต่แรงขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ ด้วยการเพิ่มความกว้างกระบอกสูบและระยะชักใหม่ จากเดิม 72x68 มม. อัพเกรดเป็น 77x70 มม. มีการปรับตำแหน่งของหัวเทียนมาไว้ที่บริวเณกลางลูกสูบ เพิ่มการเผาไหม้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายคือหนึ่งเดียวของเราจริงๆ นะ Honda All New Forza350

 

คิกซ์ออฟออกเดินทางกันกับ Honda All New Forza350 ร่วมกับพี่พี่สื่อมวลชนจำนวน 6 คัน ร่วมมิตรภาพการเดินทางครั้งนี้ไปด้วย เครื่องยนต์บล็อคใหม่ eSP+ 4 วาล์ว ที่การันตีว่าแรงสุดในคลาสนี้ แรงขึ้น ลื่นขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

มุมข้างหลังสวยๆ ของกลุ่ม Honda All New Forza350 ที่จะเห็นว่าแต่ละคันเริ่มซึมซับความเป็นเจ้าของของมันให้เห็นชัดเจนขึ้น บุคลิค การตกแต่งเพื่อตอบสนองลักษณะการใช้งานที่หลากหลายของผู้ขับขี่

มองจากข้างหลังจะเห็นความกระชับของการออกแบบโครงสร้างพาะรวมของรถและชุดแฟริ่ง ที่คำนึงถึงเรื่องของอากาศพลศาสตร์เป็นอย่างดี จากชิวหน้าที่ปัดลมไม่ให้เกิดการปะทะผู้ขับขี่ ริ้วของแฟริ่งด้านข้างและหลังก็ประคับประคองลมและส่งออกท้ายแบบจากกันด้วยดีอีกด้วย

 

วินชิลด์หน้าที่ปรับด้วยระบบไฟฟ้า หนึ่งในออฟชั่นที่สร้างความประทับใจได้อย่างมาก ปรับได้สูงขึ้นอีกจากโมเดลก่อนหน้านี้ถึง 40 มม. ลดแรงลมปะทะได้เป็นอย่างดี นอกจากแรงลมที่ปะทะด้านหน้าและ การทรงตัวของรถก็ทำได้ดีอย่างมั่นคงกับแรงลมด้านอื่นที่เข้ามาทักทายเป็นระยะ มั่นคง มั่นใจ เดินทางไกลได้สะดวกสบาย

 

ด้านหน้าชัดๆ ทั้งกลุ่มของ Honda All New Forza350 โมเดลนี้ตำแหน่งของหม้อน้ำนั้นถูกย้ายมาอยู่ที่ด้านหน้าเรียบร้อย ทำให้การระบายความร้อนนั้นทำได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลต่อสมรรถนะในการขับขี่นั้นทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังทำให้อุณหภูมิที่ได้เบาะนั่งนั้นไม่ร้อนอีกต่อไปแล้ว

 

Honda All New Forza350 คันนี้มีออฟชั่นแต่งในระดับที่เดินวนหลายรอบเลยทีเดียว จุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือระบบกันสะเทือนหลัง ที่คนตัวเบาขี่อาจจะรู้สึกว่ามันให้ความไวไปหน่อย การเซ็ทอัพโช้คหลังให้มีความนุ่มนวนมากขึ้น หรือจะจัดออฟชั่นโช้คอัพหลังใหม่ก็น่าสนใจ จะทำให้ขับสนุกยิ่งขึ้นครับ

 

คันนี้สายทริป กับการเดินทางไกลหรือการออกไปสัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างสักวันสองวัน พร้อมเสมอกับมิติตัวถังความยาวที่เพิ่มขึ้น 5 มม. ส่วนความสูงปรับเตี้ยลง 109 มม. ทำให้มันมีความมั่นคงยิ่งขึ้นในการขับขี่หรือรับน้ำหนักสัมภาระ แต่มิติของเบาะนั่งนั้นยังมีความสูงเท่าเดิม ไม่ต้องปรับตัวอะไรก็ปได้สบาย

 

ไกล้ๆ ชัดๆ กับ วินชิลด์หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้าของ Honda All New Forza350 ใช้งานได้เป็นอย่างดีและสำคัญมากๆ หนึ่งออฟชั่นในการขับขี่

 

หน้าตาอันหล่อเหลาที่มันกลายเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์ไปในทันทีตั้งแต่วันที่เปิดตัว กับความกล้าเปลี่ยนแปลงจากโมเดมลเดิมสู่ Honda All New Forza350 ของฮอนด้า

 

ออฟชั่นในการควบคุมและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่สามารถบรรจงติดตั้ง หรือเรียกว่าประเคนเข้าไปได้อย่างเต็มที่ ให้การควบคุมที่ครบครันทั้งหน้าปัดเรือนไมล์ที่ดีไซน์การแสดงผลและการทำงานได้อย่างสุดหรู พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ในการควบคุมระดับพรีเมี่ยม

 

Honda All New Forza350 ชื่อเท่ห์ๆ ที่ด้านท้ายพร้อมท่อสูตรสุดดุและออฟชั่นของระบบกันสะเทือนหลัง หนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่แอบเล็งเอาไว้แล้วในตอนนี้ ไม่เพียงแต่การขับขี่ที่จะตรงกับสเปคของคนขี่มากขึ้น แต่ยังยกระดับสมรรถนะขึ้นไปอีกระดับด้วย

 

ช่วงท้ายอวบอิ่มกับน้ำหนักตัวที่ 185 กก. และความจุถังน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 11.7 ลิตร (จากเดิม 11.5 ลิตร) สบายๆ หายห่วงกับการเดินทางไกลๆ ระบบไฟสัญญาณต่างๆ ออกแบบอยู่ในตำแหน่งที่ชัดเจน

 

Honda All New Forza350 กับชุดแฟริ่งพัฒนาใหม่รอบคันไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเสริม Aerodynamic ดียิ่งขึ้น ขับขี่นิ่งยิ่งขึ้น ในด้านสมรรถนะนั้น อากาศไหลเวียนดีขึ้น ด้วยการพัฒนาหม้อกรองขนาดใหญ่ ความจุ 5.5 ลิตร ออกแบบให้อากาศไหลวนได้อย่างรวดเร็ว และทำงานต่อเนื่องกับเครื่องยนต์ด้วยชุดลิ้นปีกผีเสื้อที่ขยายขนาดขึ้นจากเดิม 34 มม. เป็น 36 มม.

 

ควบคุมได้อย่างมั่นใจ ขับขี่ได้อย่างดุดันและนุ่มนวล Honda All New Forza350 มีการส่งกำลังดีขึ้น ด้วยชุดคลัชใหม่ จากเดิม 3 จุด เปลี่ยนเป็นแบบ 5 จุด ใหญ่ขึ้นทั้งขนาดและหน้าสัมผัสที่เพิ่มขึ้นถึง 230% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน สามารถส่งกำลังอย่างแม่นยำและนุ่มนวล มีการเปลี่ยนชุดชามคลัชใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเม็ดตุ้มถ่วงน้ำหนักเพิ่มเป็น 21 กรัม นอกจากนี้ยังมีขนาดสายพานใหม่ เลือกใช้ขนาดใหญ่ขึ้นและยาวกว่าเดิมให้ความทนทานและสมรรถนะที่ดีขึ้นไปอีกระดับ

 

ความเร็วต่ำหรือสูง ก็สามารถส่งกำลังต่อเนื่องและสมูทยิ่งขึ้น ด้วยก้านสูบขนาดใหญ่รองรับขนาดเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น กับชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่พร้อมบาลานซ์เซอร์ ช่วยลดการสั่นและสร้างสมดุลให้กับเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ของ Honda All New Forza350 ยังทำงานได้นิ่งและนิ่มขึ้นไปอีกด้วยตัวดันโซ่ไทมมิ่งแบบไฮโดรลิค

 

ตลอดทริปนี้รวมถึงการใช้งาน Honda All New Forza350 ทำง่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและต่เนื่อง ส่วนหนึ่งมาจาก Piston Oil Jet ระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นบริเวณใต้ลูกสูบ และปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ 2 ห้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่งของฮอนด้า สามารถช่วยลดแรงเสียดทานและระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี และลูกสูบของ Honda All New Forza350 นั้นมีการเคลือบสารโมลิบดีนั่ม เช่นเดียวกับแหวนลูกสูบที่มีการดีไซน์ใหม่ สามารถกวาดน้ำมันหล่อลื่นทั้งขึ้นและลงได้เป็นอย่างดี

 

พวกเรา 6 คน 6 คันของทริปที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มิตรภาพ และคุณภาพของ Honda All New Forza350 ครั้งนี้ ขอขอบคุณ เอ.พี. ฮอนด้า กับประสบการณ์สุดพรีเมี่ยมพร้อมๆ กับที่สุดที่พวกเราเลือกมาเป็นคำตอบหนึ่งเดียวของพวกเรา Honda All New Forza350

 

ทุกเส้นทางคือเส้นทางที่ยอดเยี่ยม ไปพร้อมๆ กับ Honda All New Forza350 หนึ่งเดียวของความเป็นที่สุดครับ

#AllNewForza350 #Forza350 #PremiumBigScooter #OnlyForTheGreatest #เพราะที่สุดมีเพียงหนึ่งเดียว

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar